homemas’s diary

Cung cấp đá nhân tạo hàn quốc, sàn nhựa lg hausys, vật liệu dán tường cao cấp.

Top 10 Thiết Kế Văn Phòng Sáng Tạo Trên Thế Giới

Phát chán với các văn phòng tẻ nhạt, căng thẳng và ngột ngạt bình thường? Dưới đây là danh sách 10 văn phòng nổi tiếng nhất thế giới, được thiết kế chú trọng vào việc giúp cho mọi người tăng khả năng sáng tạo của mình.

Đối với những công ty làm việc về mảng công nghệ hay sáng tạo, đòi hỏi phải có những nhân viên thông minh, tư duy đột phá thì những thiết kế này sẽ giúp các công ty đó có thể thu hút được ứng viên tiềm năng. Không dài dòng nữa, cùng Homemas khám phá nhé:


#1. Google

Google tại Israel gần đây đã chuyển đến một không gian thiết kế nội thất văn phòng mới đầy ấn tượng ở Tel Aviv. Được thiết kế bởi Camenzind Evolution, hợp tác với Setter Architects và Studio Yaron Tal, văn phòng của Google có khuôn viên lên tới 8.000 m2 và chiếm 8 tầng trong Electra Tower.



Với khung cảnh đáng kinh ngạc của thành phố nhìn từ trên cao xuống, không gian được thiết kế để không chỉ cung cấp một không gian xanh phù hợp với công việc văn phòng, mà còn tạo cảm hứng và sức sáng tạo cho nhân viên làm việc tại đây.





#2. Inventionland Design Factory

Inventionland Design Factory là một công ty có trụ sở tại Pittsburgh. Doanh nghiệp này phát minh ra hơn 2000 mặt hàng mỗi năm, cấp phép cho một sản phẩm mới cứ sau mỗi ba ngày.



Và tất cả điều đó xảy ra trong một diện tích 70.000 m2 được thiết kế với 15 loại vật liệu khác nhau. Không gian rộng lớn với đủ mọi tòa nhà mô phỏng hình dáng, từ tàu cướp biển, đường đua, hang động giả, đến lối đi trên thảm đỏ, lâu đài hoặc robot khổng lồ.

Không chỉ có không gian vui chơi, giải trí sáng tạo, mà văn phòng còn có một phòng thu âm / video / hoạt hình hiện đại và các xưởng được trang bị đầy đủ dụng cụ để tạo ra các vật mẫu cho phát minh của mình.



Thay vì là một nhân viên bình thường, các nhân viên của Inventionland được biết đến với cái tên: “Người sáng tạo”.

#3. Dropbox

Các văn phòng Dropbox được đặt trong tòa nhà Sarona ở trung tâm nhộn nhịp của thành phố Tel Aviv và trải rộng 1800 mét vuông.



Phong cách thiết kế của các văn phòng đơn giản làm người ta liên tưởng tới các đường nét kiến trúc đặc trưng của một khu phố thị. Màu trắng chủ đạo làm nền cho màu sắc rực rỡ và không khí sôi động của thành phố.



>>> Xem thêm: đá nhân tạo gốc thạch anh viatera
#4. Airbnb



Một nhà kho rộng lớn là địa điểm được lựa chọn làm cơ sở toàn cầu mới của Airbnb tại Gurgaon, Ấn Độ. Họ muốn giữ lại dáng vẻ của một nhà kho đồng thời thêm vào đó các giá trị và triết lý của thương hiệu cho không gian. Đây xứng đáng là một trong những thiết kế nội thất văn phòng tuyệt vời nhất trên thế giới.



#5. Facebook



Nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng sở hữu cho mình một thiết kế văn phòng không thể oách hơn. Một không gian mở tràn đầy năng lượng, nơi các nhân viên tự sắp xếp và thay đổi chỗ ngồi làm việc, các cuộc gặp gỡ, họp hành có thể diễn ra ở bất cứ đâu. Tính tự chủ và sáng tạo được đẩy lên đỉnh cao tại văn phòng làm việc này.



#6. Lego



Nằm ở Billund, Đan Mạch, văn phòng được thiết kế với các tiêu chí đề cao sự vui vẻ, đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, trí tưởng tượng, và tính bền vững. Mục tiêu là khiến nhân viên làm việc tại LEGO phải cảm thấy thoải mái, dễ chịu, nơi tất cả những ý tưởng độc đáo có thể hình thành và được chia sẻ.



#7. Văn phòng của Dynamo thiết kế bởi Anne Sophie Goneau

Designer người Canada Anne Sophie Goneau đã biến một phần của một tòa nhà cũ kĩ thành không gian làm việc này cho công ty công nghệ Dynamo.



Thiết kế nội thất văn phòng này chủ yếu sử dụng kính, vách thạch cao và cấu trúc bê tông có sẵn. Sàn nhà được sơn màu xanh đậm, và nhà bếp được trang bị tủ sơn mài màu xám nhạt.

#8. Văn phòng của Squint/Opera thiết kế bởi Sibling

Đơn vị thiết kế nội thất văn phòng của Australia – Sibling đã cài đặt một hệ thống lưới ngăn dựa trên một phần mềm 3D để phân cách các khu vực làm việc trong trụ sở tại Melbourne của xưởng phim hoạt hình Squint / Opera.



Được thiết kế là cách vách ngăn lưới thép màu trắng trong suốt, vừa đảm bảo độ riêng tư lẫn tạo sự kết nối giữa các nhân viên làm việc.

#9. Văn phòng của Nike tại New York



Nike cũng là một trong những công ty có văn phòng làm việc được nhân viên ưa thích nhất, cùng khám phá trụ sở của họ tại thành phố New York.



#10. Văn phòng làm việc của YouTube tại Los Angeles

Nếu bạn có ít nhất 10.000 người theo dõi kênh YouTube, bạn hoàn toàn có thể đến văn phòng làm việc của Youtube để sử dụng cơ sở vật chất của họ sản xuất ra các nội dung video.



Theo thông tin, thiết kế văn phòng của YouTube chứa đủ các tài nguyên miễn phí từ sản xuất tới thu âm giọng nói và hậu kỳ để hỗ trợ người dùng sản xuất video.