homemas’s diary

Cung cấp đá nhân tạo hàn quốc, sàn nhựa lg hausys, vật liệu dán tường cao cấp.

SỰ KHÁC NHAU GIỮA ĐÁ NHÂN TẠO GỐC THẠCH ANH VIATERA VÀ ĐÁ TỰ NHIÊN

1. Đối với đá tự nhiên:

Đá tự nhiên là do kết cấu của các loại khoáng và được chia làm 2 loại đá cẩm thạch và đá hoa cương. Đá cẩm thạch là một loại biến chất từ đá vôi, thành phần chủ yếu là canxit, nó thường được để tạc tượng cũng như vật liệu trang trí cho ngôi nhà, tuy không cứng bằng đá hoa cương, nhưng có vân tự nhiên sống động, màu sắc tươi tắn hơn bất kỳ loại đá nào. Đá hoa cương được hình thành do sự biến chất của các loại đá vôi, đá cacbonnate hay đá dolomit, có kết cấu tinh thể có độ cứng cao, ít thấm nước, chống trầy xước.

f:id:homemas:20191114151414j:plain



2. Đối với đá nhân tạo gốc thạch anh:

Đá nhân tạo gốc thạch anh viatera  được làm từ 93% là thạch anh tự nhiên, đá nhân tạo Quartz Surface Viatera có độ cứng cao và hoa văn vô cùng độc đáo, tinh tế với nhiều đường vân Viatera là cảm hứng bất tận cho sự sáng tạo.. Đá nhân tạo có độ cứng cao, chịu được các tác động từ môi trường bên ngoài, chính vì vậy mà nó thường được sử dụng ở những nơi con người thường xuyên tác động như mặt bàn bếp, sảnh khách sạn, nhà hàng, cầu thang đá nhân tạo.

Đá nhân tạo cũng rất đa dạng về màu sắc, từ đơn sắc đến đa sắc, có hạt, có ánh kim sa, có cả màu vân đá. Đây cũng là một ưu điểm lớn của đá nhân tạo so với đá tự nhiên.

f:id:homemas:20191114151453j:plain



3. Ưu điểm và nhược điểm của đá nhân tạo và đá tự nhiên

Đá nhân tạo:

+ Ưu điểm: đá thạch anh nhân tạo lg có ưu điểm không thấm nước, chống trầy xước chính vì thế mà người ta thường sử dụng để làm mặt bàn bếp, bàn ăn, bồn tắm, lavabo,…mà không phải lo vấn để rò rỉ nước, nó có khả năng chống khuẩn cao an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường. 

Đặc biệt hơn đá nhân tạo có màu sắc vô cùng đa dạng nên các nhà hiết kế thỏa sức sáng taọ, và không hề nhìn thấy mối nối của sản phẩm làm cho kiến trúc thêm sang trọng và có tính thẩm mỹ cao.

f:id:homemas:20191114151618j:plain
+ Nhược điểm: Đá nhân tạo có thể bị trầy xước do va đập trong quá trình vận chuyển hay trong quá trình sử dụng lâu dài, nhưng bạn đừng quá lo lắng, bạn có thể đánh bóng lại, bạn sẽ bất ngờ vì chúng trông như mới. Hơn thế, nếu trong môi trường nhiệt độ quá cao, đá nhân tạo cũng bị ảnh hưởng phần nào vì đá nhân tạo được kết dính bởi keo acrylic.
Đá nhân tạo quartz là gì
Đá tự nhiên:
+ Ưu điểm: Có độ cứng cao, ít thấm nước có thể lát ở các vị trí chịu xước, chịu mài mòn như cầu thang bộ, sàn nhà, mặt tiền, chịu được lực cao với va đập mạnh.

+ Nhược điểm: Đá tự nhiên thường có tính chất xốp, mềm và dễ thấm nước hơn, chính vì vậy trong quá trình thi công cần phải chống thấm kỹ càng, nếu ban đầu chúng ta không làm vậy thì dẫn đến sau một thời gian nước ngấm, sẽ mất đi độ bền của đá và cả màu sắc nữa.
Ngoài ra về mặt thi công cũng khó hơn, vì rất dễ vỡ, mẻ và khó tìm sản phẩm tương đồng nên giá thi công sẽ cao hơn đá nhân tạo.
>>>Xem thêm: đá nhân tạo lg hausys

HÃY LIÊN HỆ VỚI HOMEMAS ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ CHI TIẾT NHẤT NHÉ !
Showroom : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0966 096 568