homemas’s diary

Cung cấp đá nhân tạo hàn quốc, sàn nhựa lg hausys, vật liệu dán tường cao cấp.

Tìm hiểu về đá Pumice.

Đá bọt hay còn được gọi là đá pumice, được tạo thành trong quá trình phun trào núi lửa. Đá pumice được hình thành nhờ dung nham có hàm lượng nước và khí rất cao được thải ra từ núi lửa. Đó là những bong bóng của núi lửa mắc kẹt trong dung nham phun trào trước khi bị nguội đi, tạo thành tảng đá nhẹ tự nhiên.

Về cơ bản thì đá pumice là một loại bọt rắn. Nó đủ nhẹ để có thể nổi lên trên bề mặt nước cho đến khi bị ngập hoàn toàn rồi chìm xuống. Trước khi chìm, đá pumice có thể nổi lên trong nhiều năm, có khả năng tạo thành những hòn đảo nổi khổng lồ.

Thành phần chủ yếu của đá pumice là Silicate, bên cạnh đó nó còn có một lượng Sắt và Magie. Trường hợp đá pumice được phun trào từ magma tích điện của thành phần bazan và andesitic.

Màu sắc phổ biến hay thấy là màu vàng, nâu nhạt hoặc cam nhạt.

Khối lượng riêng đá pumice thấp bởi vì sự dồi dào những hạt bọt nước trong đá và những bức tường nhỏ che chắn giữa chúng. Trọng lượng riêng thường nhỏ hơn 1 và có thể nổi trên mặt nước.

 

Đá Pumice (đá bọt núi lửa) trồng cây thoát nước, giữ ẩm, nhẹ trồng ...

==> Tham khảo thêm: đá nhân tạo

Quá trình hình thành đá pumice

Đá pumice hình thành từ dung nham núi lửa. Trong quá trình dung nham nóng chảy, không khí trong núi lửa thoát ra ngoài, tạo thành bong bóng nhỏ nổi lên bề mặt dung nham (cách tạo thành bong bóng này tương tự như bong bóng khi tạo ra một loại thức uống có ga).
Khi chúng bị nguội đi một cách nhanh chóng, những nguyên tử oxy bị giữ lại trong dung nham không thể tự sắp xếp thành một cấu trúc tinh thể, tạo thành những lỗ hổng. Các lỗ hổng trong đá pumice là đầu mối để hình thành nên nó.

 

tim hieu chung ve pumice

 

Một số nguyên tử oxy bị đông cứng khi bay trong không khí tạo thành bụi núi lửa. Bụi núi lửa này có thể che phủ xung quanh núi lửa hơn 100m. Đá pumice phun trào từ magma có tính khí cao và có thành phần rhyolitic. Thành phần hóa học chủ yếu có trong đá Pumice là SiO2 chiếm tỉ lệ trên 70%. Bên cạnh đó là các hợp chất Al2O3, Fe2O3, FeO,.....Về tính chất vật lý, đá Pumice không thể nung đến trương nở như đá Perlite hay Vermiculite bởi chúng rất cứng và độ nóng chảy phải đạt tới 15.000 độ C. Mặc dù cứng nhưng cấu tạo đá Pumice lại bao gồm nhiều lỗ rỗng nên khả năng hấp thụ nước rất tốt, đạt 11,7 - 17,03%, phù hợp để lọc nước, làm vườn,....

Công dụng đá pumice và ứng dụng trong đời sống


Công dụng lớn nhất tại Mỹ của đá pumice là sản xuất các khối bê tông nhẹ, phụ gia cho xi măng. Thời xưa, người La Mã cổ đại từng sử dụng đá pumice để xây dựng các công trình kiến trúc.

Công dụng quan trọng tiếp theo của đá pumice được biết đến trong cảnh quan và làm vườn bởi lỗ hổng nhiều trong đá có công dụng giữ nước tuyệt vời, chúng trở thành một loại chất liệu rất giá trị trong nghề làm vườn đặc biệt là trồng xương rồng và các loại cây mọng nước.

Trong chăm sóc cá nhân, đá pumice được dùng làm sản phẩm để tẩy tế bào chết tự nhiên cho da, chăm sóc móng.

Đá pumice có công dụng lọc nước bởi những lỗ hổng trong đá có khả năng giữ lại bụi bẩn và vi khuẩn làm cho nước trong sạch.

==>Tìm hiểu thêm: đá nhân tạo lg

qua trinh hinh thanh da pumice

Một số công dụng khác của đá pumice

♦ Làm chất mài mòn trong kem đánh răng, đánh bóng và tẩy bút chì.

♦ Dùng để mài mòn quần jeans, tăng độ mềm và linh hoạt cho các loại vải cứng như denim.

♦ Dùng làm chất cực bám trong lốp xe.

♦ Một chất hấp thụ trong cát vệ sinh dành cho thú nuôi.

♦ Sản phẩm phối trộn chất độn cho đất sét gốm.

Đá pumice chiếm gần vài phần trăm tiêu dùng tại Mỹ, bởi tính ứng dụng cao và hữu ích  của nó. Các quốc gia khác cũng đang sử dụng đá pumice như một giải pháp được tìm thấy cho nhiều vấn đề trong đời sống.

Ý nghĩa của đá Pumice trong trồng trọt - nông nghiệp 

Đá pumice (đá bọt ) được xem là môi trường trồng trọt  hữu cơ 100% ORGANIC hoàn toàn từ  tự nhiên bên cạnh các chất trồng khác như: đá perlite, đá Vermiculite, peatmoss,...Theo các công trình kiểm nghiệm khoa học, trong đá bọt màu trắng có chứa hơn 70 loại vitanims và khoáng chất khác nhau thích hợp dành cho cây trồng. Đặc biệt, các khoáng chất như Zeolite, Axit Fulvic, sắt, natri, axit Humic, canxi, nitơ, kali,....

Không chỉ có ý nghĩa về cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng, đá Pumice size lớn hơn còn có tác dụng dùng để lót chậu do cấu tạo thoáng khí và thoát nước. Tùy từng loại cây trồng mà người ta thường sử dụng đá Pumice kích cỡ khác nhau dùng để lót chậu. Đối với các loại cây nhỏ như sen đá, xương rồng, ...size thích hợp để lót chậu thường từ 5-8mm. Đối với các loại kiểng lớn hay lan, size đá Pumice thông dụng để lót chậu là từ 1-2cm hoặc 2-3cm, 2-4cm. Việc xếp một lớp đá Pumice xuống đáy chậu giúp cây không bị úng khi tưới nước quá nhiều hay vào mùa mưa. 

==>Tìm hiểu thêm: đá nhân tạo gốc thạch anh

Đá Pumice đóng góp tích cực cho ngành lọc nước 

Không chỉ có ý nghĩa trong trồng trot, đá pumice còn được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng lọc nước như lọc khử muối, xử lý thẩm thấu ngược nước biển SWRO,...Với tính chất nhẹ, đá Pumice giúp làm giảm tỷ lệ xả ngược trong quá trình lọc nước giúp tiết kiệm đáng kể chi phí vận hành. Điểm đặc biệt đáng lưu ý nhất của đá Pumice về lọc nước là chúng có thể sử dụng ở cả môi trường nước biển mặn và nước ngọt thông thường. 
 

Đá bọt kỳ chân tự nhiên Pumice - Lava pumice stone – ekoko-handmade

Đá Pumice với ý nghĩa đặc biệt trong chăm sóc da 

Đá pumice hay đá bọt biển được cung cấp rất nhiều trên các quốc gia để phục vụ nhu cầu làm đẹp, cụ thể là làm mềm da và tẩy da chết. Việc tẩy da chết bằng đá pumice cực kỳ an toàn. Chúng thường sử dụng cho các bộ phận như: khuỷu tay, mặt, hoặc cổ. Cách làm cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một tô nước lớn hoặc một thau nước ấm cùng với xà phòng.

Các phụ kiện khác bạn cần bao gồm

♦ Một chiếc khăn mềm

♦ Kem dưỡng ẩm

♦ Vớ đeo chân

♦ Một chiếc bàn chải thật mềm

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Hãy tập hợp tất cả các nguyên liệu của bạn lại một chỗ. Chắc chắn rằng những viên đá bọt và nước của bạn đều sạch.

Bước 2: Làm mềm da

Ngâm làn da khô, da bị chai sạm của ban trong nước ấm từ 5 đến 10 phút. Việc này góp phần giúp phần da bị chai mềm hơn sau khi tiếp xúc với nước. Thêm xà phòng hoặc dầu vào nước ấm của bạn để tăng độ ẩm và tăng khả năng làm mềm. Nếu bạn sử dụng đá bọt trên khuỷu tay, đấu gối, hoặc mặt, hãy hoàn thành bước này trong bồn tắm nước ấm hoặc vòi hoa sen.

Bước 3: Sử dụng đá bọt

Trong khi bạn làm ướt da, hãy ngâm đá bọt vào nước ấm. Không bao giờ sử dụng đá bot khô trên da của bạn. Một viên đá bọt ướt sẽ lướt qua da bạn một cách dễ dàng và sẽ giảm nguy cơ bị chấn thương. Sau khi đã làm mềm da bằng nước ấm, hãy lau nhẹ nhàng phần da bị cứng cho đến khi không còn giọt nước nào bám trên bề mặt da. Nếu cảm thấy da vẫn quá sần sùi, bạn có thể ngâm thêm vài phút để da mềm thêm và làm khô.  Tiếp theo là lấy đá bọt ra khỏi nước ấm và bắt đầu chà xát nhẹ nhàng trên bề mặt da. Nên chà mặt mài mòn của đá bọt lên bề mặt da của bạn theo chuyển động tròn với áp lực nhẹ, massage trong vòng 2 hoặc 3 phút. Nếu làn da của bạn bắt đầu cảm thấy bị thương hoặc đau nhức hãy dừng lại ngay lập tức bời vì bạn đã sử dụng quá nhiều lựcĐối với đôi chân, phần gót chân hay 2 bên ngón chân là những vị trí dễ bị chai cứng nhất. Hãy tập trung làm mềm chúng. Chà đá bọt nhẹ nhàng lên da cho tới khi bạn loại bỏ được các lớp da chết và để lộ lớp da mền mại hơn bên dưới. Sau hai đến ba phút chà xát nhẹ, rửa sạch da của bạn. Nếu bạn vẫn thấy các mạng da chết, hãy lặp lại quá trình này. Ngoài ra, rửa đá bọt mỗi lần để giữ cho bề mặt được sạch sẽ

Lưu ý: Bạn có thể lặp lại quá trình này hàng ngày hoặc vài lần một tuần để duy trì làn da mền mại, dẻo dai.

 

Bước 4: Thoa kem dưỡng ẩm

Sau khi massage xong bằng đá bọt, hãy thoa kem dưỡng ẩm hoặc dầu lên da để duy trì độ ẩm và giữ cho làn da được mềm mại. Để tăng khả năng giữ ẩm và tránh những cọ xát với đôi bàn chân, bạn hãy mang vớ trước khi đi ngủ. Điều này vừa giúp giữ ấm đôi bàn chân vừa bảo vệ chúng khỏi côn trùng hay những tác động ngoại lực.

Bước 5: Bảo quản đá Pumice (đá bọt)

Làm sạch đá bọt của bạn sau mỗi lần sử dụng. Dưới vòi nước, sử dụng bàn chải lông để cọ sạch da chết ra khỏi đá. Cho một lượng nhỏ xà phòng để đảm bảo nó sạch và không bị bụi bẩn. Vi khuẩn có thể phát triển trên bề mặt gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Hãy để đá nơi khô ráo hoặc đem chúng phơi dưới nắng mặt trời để loại bỏ các vi khuẩn gây hại. Cẩn thận hơn, bạn có thể làm sạch sâu bằng cách đun sôi đá bọt trong nước nóng khoảng 5 phút.Không dùng chung đá bọt với người khác. Trong trường hợp đá bọt không được vệ sinh sạch sau khi sử dụng sẽ dễ dẫn tới các bệnh viêm da và lây nhiễm. Mỗi người trong gia đình nên có một viên đá cho riêng mình. Đá của bạn sẽ mòn theo thời gian, trở nên quá mịn để duy trì hiệu quả. Nếu đá của bạn trở nên quá nhỏ, mịn hoăc mền, hãy thay thế nó

 

ung dung da pumice

Một số mẹo sử dụng đá bọt trong chăm sóc da

Mặt và cổ của bạn là khu vực nhạy cảm. Nếu bạn sử dụng quá nhiều áp lực, bạn có thể gây ra viết đỏ và trầy xước. Để sử dụng đá bọt trên mặt và cổ của bạn, hay xem xét mua đá 2 mặt. Lặp lại các bước tương tự như trên. Chà đá theo hướng chuyển động tròn trong khoảng 15 giây. Nếu bạn thấy bất kỳ viết bỏng, hay ngừng sử dụng đá bọt ngay lập tức. Sau khi tẩy tế bào chết cho da, rửa sạch mặt và cổ của bạn với nước ấm nhẹ, bôi kem dưỡng ẩm, chỉ sự dụng đá bọt trên mặt của bạn mỗi lần một tuần.

Đá bọt kỳ chân Ekoko Pumice stone | Tiki.vn

 

Nếu quý khách có nhu cầu muốn tìm hiểu thêm về các loại đá nhân tạo trang trí nội thất xin vui lòng liên hệ:

HOMEMAS - NHÀ CUNG CẤP ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS CHÍNH HÃNG - ĐỘC QUYỀN TẠI VIỆT NAM

Add : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline : 0966 096 568

Websitehttps://homemas.com/