homemas’s diary

Cung cấp đá nhân tạo hàn quốc, sàn nhựa lg hausys, vật liệu dán tường cao cấp.

Bạn đã hiểu hết về các loại đá nhân tạo?

Đá nhân tạo được ra đời như một bước tiến mới về vật liệu trong ngành xây dựng. Được ưu tiên sử dụng bởi thiết kế đa dạng và ưu điểm nổi trội. Tuy nhiên, đa số mọi người vẫn chưa nắm rõ về các loại đá nhân tạo, đặc tính cũng như đặc điểm từng loại ra sao và loại đá nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay


Đá nhân tạo thực chất nó là vật liệu composite được cấu tạo từ hợp chất cao phân tử resin và một vài các vật liệu gia công thông thường khác như aluminum trihydrate (ATH), bột đá, chất xúc tác và chất tạo màu… Theo đó, một loại đá nhân tạo được xem là đá cao cấp khi chúng đáp ứng được các tiêu chuẩn về tỷ lệ pha trộn hợp lý giữa bột đá tự nhiên và các chất phụ gia khác.

==>Tham khảo thêm: báo giá đá solid surface

 

Các loại đá nhân tạo

1. Đá nhân tạo solid surface

•    Cấu tạo
Đá nhân tạo solid surface được sản xuất theo hỗn hợp gồm 2/3 thành phần bột đá tự nhiên ( tức là đá thật), 1/3 keo Arcrylic (methyl methacrylate) và hydroxy nhôm  Alumina trihydrat ( Al(OH)3), vải thủy tinh và một vài phụ gia khác có nguồn gốc từ dầu mỏ ( polyeste). 
•    Đặc tính và ứng dụng
- Độ bền mạnh mẽ: Đá nhân tạo solid surface chống chịu được tất cả các tác nhân cơ học, nhiệt lượng… tại những nơi con người thường xuyên đi lại, khu vực phải chịu áp lực nhiều:
Sử dụng: lát sảnh khách sạn, khu vực thang máy, nền nhà hay ốp cầu thang,…

Các loại đá nhân tạo

- Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm : Đá nhân tạo solid surface là dòng vật liệu xây dựng  đặc không có lỗ rỗng và có thể chế tác liền 1 tấm, không mối nối do đó sản phẩm làm bằng đá nhân tạo solid surface chống bám vi khuẩn và nấm mốc

Sử dụng: ốp bàn ăn, ốp mặt bàn bếp và ốp tủ bếp …

Các loại đá nhân tạo

 

 Khả năng xuyên sáng:Loại đá này đặc biệt nhờ khả năng xuyên sáng đầy ấn tượng. Với độ dày mỏng và hoa văn khác nhau khi được kết hợp với đèn nền sẽ cho các hiệu ứng ánh sáng mới lạ.

Sử dụng: tại các quầy lễ tân, quầy bar hay khu vực nghệ thuật như sân khấu,...

Các loại đá nhân tạo

- Có thể uốn cong : Có thể dễ dàng uốn cong bằng gia nhiệt trong các khuôn bằng gỗ hay kim loại tại một nhiệt độ nhất định tạo ra các loại đồ vật khác nhau. Khi được gia nhiệt, ta có thể chạm khắc một cách đơn giản lên đá nhân tạo solid surface rất dễ dàng. Đây là ưu điểm nổi bật mà rất ít loại vật liệu có được.
Sử dụng: tạo các mặt tường mặt bàn chạm khắc hoa văn và tạo các họa tiết kiểu dáng 3D…

2. Đá nhân tạo Viatera( đá Quartz)

•    Cấu tạo
Là loại đá được tạo nên từ việc pha trộn khoảng 90% bột thạch anh và những loại phụ gia khác, bột thạch anh tự nhiên được kết dính bởi nhựa polymer cùng với các thành phần tạo màu sắc, có độ cứng bền, khả năng chống thấm, chống xước cao hơn nhiều lần so với các loại chất liệu ốp lát khác.
•    Đặc tính và ứng dụng
- Độ bền: Viatera bao gồm 93% thạch anh, đem lại cho vật liệu sức mạnh bền bỉ. Đá nhân tạo gốc thạch anh Viatera đảm bảo bề mặt ít bị trầy xước, chịu được tác động từ ngoại lực mạnh. Xét về khả năng này thì đây có lẽ là loại đá có độ cứng vượt trội nhất.
Sử dụng: tại các khu vực được sử dụng nhiều làm ốp cầu thang, ốp sàn nhà, ốp mặt tiền và quầy bar....

Các loại đá nhân tạo

- Đây là vật liệu sạch, an toàn: đá Viatera có cấu tạo liền mạch, không kẻ hơ li ti ngăn cản sự ẩn nấp, cư trú của các vi khuẩn nấm mốc. Hoàn toàn được chống thấm, ngăn cản thẩm thấu các chất tẩy rửa hay bụi bẩn. Sản phẩm rất dẽ dàng để lau dọn và vệ sinh.
Sử dụng: làm ốp bếp, ốp bàn ăn, ốp bàn bếp và cả mặt bàn lavabo,...

Các loại đá nhân tạo

 Đá nhân tạo solid surface sử dụng làm lavabo

- Diện tích bề mặt lớn: so với các bề mặt các loại đá khác, khổ của đá viatera lớn hơn khoảng 24% so với bản tiêu chuẩn đá thông thường 119’’*55’’. Điều đó giúp cho các thiết kế có bề mặt lớn hạn chế được các đường ghép nối, đem lại hiệu quả thẩm mỹ tốt hơn.
Sử dụng: làm mặt bàn, bức tường lớn,..

Các loại đá nhân tạo

Khổ đá lớn giúp tạo mặt có đường kính rộng mà không có bất kỳ vết nối nào

- Chi phí bảo trì thấp: Nhờ được chế tạo từ thạch anh, là loại vật liệu có khối lượng lớn và được sử dụng rộng rãi  bây giờ trong các trường hợp gặp sự cố lớn, các thiết kế từ đá viatera cho phép thay thế và bảo trì dễ dàng, chi phí thấp. 
Sử dụng: tại các khu vực dễ va chạm và chịu nhiều tác động ngoại lực

==> Tìm hiểu thêm: đá ốp bếp

Các loại đá nhân tạo

Tại HOMEMAS, chúng tôi cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan đến đá nội thất. Điểm mạnh của HOMEMAS là thi công chế tác đá dựa trên cơ sở vật chất, máy móc hiện đại. Chúng tôi luôn khắt khe trong mọi công đoạn, để tạo ra những sản phẩm đẹp mắt, sang trọng và cực kì tinh tế. Xem những mẫu đá tại HOMEMAS và liên hệ ngay để chúng tôi kịp thời phục vụ:

 

HOMEMAS - NHÀ CUNG CẤP ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS CHÍNH HÃNG - ĐỘC QUYỀN TẠI VIỆT NAM

Add : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline : 0966 096 568

Websitehttps://homemas.com/