homemas’s diary

Cung cấp đá nhân tạo hàn quốc, sàn nhựa lg hausys, vật liệu dán tường cao cấp.

Cùng tìm hiểu về ngành nghiên cứu khoa học về đá (Petrology)

Petrology là một phần không thể thiếu trong các chương trình giảng dạy về địa chất. Vậy bạn đã có các kiến thức gì Petrology rồi? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những kiến thức cơ bản về Petrology trong bài viết ở dưới đây nhé !

 1. Petrology là gì?

Petrology đó là ngành khoa học nghiên cứu về các loại đá. Theo đó, các chuyên gia sẽ nghiên cứu về các thành phần, cấu trúc, sự xuất hiện cũng như sự phân bố của chúng trên Trái Đất. Petrology bao gồm các phân ngành là: thạch học và các phân ngành thí nghiệm.

==>Tìm hiểu thêm: đá nhân tạo solid surface

f:id:homemas:20200803123420j:plain

 2. Các phân nhánh của ngành khoa học nghiên cứu về đá

Ngành khoa học nghiên cứu về đá được chia thành 2 phân ngành chính đó là:

 Thạch học

 Là một phân nhánh trong nghiên cứu khoa học về đá. Nội dung nghiên cứu bao gồm: nghiên cứu về những tính chất học học, vật lý và cả quá trình hình thành của các loại đá. Sau khi kết thúc quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học cần lập ra bản đồ địa chất, bản đồ phân bố các loại đá theo từng khu vực.

 

Việc nghiên cứu thạch học cần phải được thực hiện trong các phòng nghiên cứu tiên tiến, hiện đại cùng với các trang thiết bị chuyên dụng. Các nhà khoa học sẽ phân tách ra từng hạt khoáng riêng lẻ, sau đó sử dụng các tia X, tia laser để có thể nghiên cứu và phân tích.

==>Tham khảo thêm:  đá nhân tạo gốc thạch anh

f:id:homemas:20200803123458j:plain

Các phân ngành thí nghiệm

Đối với các thí nghiệm, các chuyên gia sẽ sử dụng những thiết bị áp suất và nhiệt độ cao để nghiên cứu quan hệ của các khoáng vật tự nhiên. Hoạt động này đặc biệt rất hữu ích trong việc nghiên cứu đá ở những vị trí sâu trong lòng Trái Đất.

3. Ý nghĩa của hoạt động nghiên cứu đá

Hoạt động nghiên cứu đá đem đến rất nhiều lợi ích cho chúng ta. Ngoài việc đem đến những lợi ích về kinh tế, nó còn có thể giúp chúng ta hiểu thêm về lớp vỏ Trái Đất, sự hình thành những mảng địa chất trên hành tinh.

 Hoạt động khai khoáng

Nhờ vào quá trình nghiên cứu đá, các nhà khoa học đã phát hiện ra rất nhiều các loại đá có chứa quặng – nguồn cung cấp nguyên liệu thô vô cùng quý giá. Điều này đã góp phần không nhỏ cho sự phát triển kinh tế và khoa học – kỹ thuật thế giới.

==>Tham khảo thêm:  Đá marble nhân tạo
 

f:id:homemas:20200803123527j:plain

 Khám phá hoạt động của các mảng kiến tạo

Các loại đá được tạo thành nhờ hoạt động của mảng kiến tạo. Do đó, nghiên cứu đá đã góp phần không hề nhỏ giúp khám phá các hoạt động của các mảng kiến tạo từ sâu trong lòng đất.
 

Càng tìm hiểu sâu về các kiến thức khoa học, chúng ta càng thấy “kho tri thức” của nhân loại vô cùng to lớn phải không? Hy vọng nhờ bài viết này, các bạn đã hiểu thêm về ngành khoa học nghiên cứu đá.

f:id:homemas:20200803123553j:plain

 

Tại HOMEMAS, chúng tôi cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan đến đá nội thất. Điểm mạnh của HOMEMAS là thi công chế tác đá dựa trên cơ sở vật chất, máy móc hiện đại. Chúng tôi luôn khắt khe trong mọi công đoạn, để tạo ra những sản phẩm đẹp mắt, sang trọng và cực kì tinh tế. Xem những mẫu đá tại HOMEMAS và liên hệ ngay để chúng tôi kịp thời phục vụ:

 

HOMEMAS - NHÀ CUNG CẤP ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS CHÍNH HÃNG - ĐỘC QUYỀN TẠI VIỆT NAM

Add : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline : 0966 096 568

Websitehttps://homemas.com/