homemas’s diary

Cung cấp đá nhân tạo hàn quốc, sàn nhựa lg hausys, vật liệu dán tường cao cấp.

Quy trình bảo quản và ốp lát đá nhân tạo LG

Đá nhân tạo LG là một loại vật liệu ốp lát trong xây dựng. Được yêu thích và biết đến do có nhiều ưu điểm nổi trội so với những vật liệu trang trí khác. Trải qua các quy trình sản xuất nghiêm ngặt, dưới bàn tay khéo léo của người thợ làm đá, đá nhân tạo trang trí nội thất có độ bền với thời gian và thân thiện với môi trường. Đá nhân tạo LG hoàn toàn không gây ra tác hại nào cho môi trường hay sức khoẻ con người.

f:id:homemas:20201103125450j:plain

Bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp loại vật liệu trang trí này ở mọi công trình kiến trúc từ nhỏ đến lớn: từ nhà đến những quán xá hay thậm chí là cả nhà nghỉ, khách sạn. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn tự hỏi rằng để có độ bền với thời gian lâu như vậy, việc bảo quản và ốp lát đá nhân tạo trang trí nội thất cần tuân thủ những nguyên tắc nào?

1. Bảo quản đá nhân tạo

Để đảm đảm bảo được độ bền đẹp của đá nhân tạo trong quá trình sử dụng, việc bảo quản đá nhân tạo đúng kỹ thuật trước khi chúng ta thi công cũng là một công đoạn không kém phần quan trọng. Thoạt nhìn, công tác bảo quản có vẻ như là đơn giản, song nó lại đòi hỏi sự cẩn thận, khéo léo rất cao để có được một bề mặt lát hoàn thiện.
Những người thợ thi công cần nắm được các nguyên tắc bảo quản đá nhân tạo dưới đây:

 

Để bề mặt của đá nhân tạo sạch trở lại bạn cần dành thời gian lau dọn với phương pháp vệ sinh phù hợp. Bạn hãy sử dụng vải mềm hoặc bọt biển để lau chùi bề mặt đá, tránh làm xước ở mức tối đa.

f:id:homemas:20201027114936j:plain

1.1. Làm sạch thường xuyên

Khi được sử dụng  đá solid surface để ốp lát mặt bàn bếp, ốp tường,.. bề mặt đá nhân tạo thường xuyên phải chịu nhiều sự tác động của nhiều nhân tố khác nhau như là trà, cà phê, rượu nho, nước giải khát, sơn móng tay hay mực viết... Hãy dùng khăn mềm và làm ẩm nó để lau mặt bàn ngay bằng chất tẩy rửa đa dụng thông thường, sau đó ta lau lại bằng nước sạch. 

Nếu những vết dầu mỡ do thức ăn để lại khó sạch với khăn ẩm thông thường thì hãy pha 1 phần dung dịch chất tẩy rửa với 5 phần nước ấm (50 độ C - 60 độ C) để làm sạch mặt đá. Sau khi đã lau sạch bằng khăn ướt bạn cần phải sử dụng một chiếc khăn khô, mềm để lau khô bề mặt.

f:id:homemas:20201020132350j:plain

1.2. Loại bỏ vết bẩn cứng đầu

Nếu bạn gặp phải những vết bẩn cứng đầu và không thể làm sạch bằng khăn ẩm hoặc nước rửa chén thì lúc này hãy nghĩ đến những chất tẩy rửa mạnh hơn cũng như các chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho bề mặt của đá nhân tạo được bán trên thị trường. 

Khi sử dụng những chất tẩy rửa mặt đá chuyên dụng, hãy ưu tiên chọn loại có độ pH trung tính (từ 6 đến 8) - chất tẩy rửa an toàn sẽ không gây mòn. Nhớ đọc kỹ hướng dẫn sử dụng được ghi trên bìa bao bì và làm đúng theo hướng dẫn được đưa ra để làm sạch bề mặt đá hiệu quả nhất và không gây ra các ảnh hưởng xấu cho bề mặt đá.

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng những mặt đá lì thì có thể sử dụng baking soda pha với nước thông thường để loại bỏ những vết bẩn cứng đầu một cách dễ dàng.

f:id:homemas:20201020132547j:plain

1.3. Làm sạch các vết bẩn bám khô

Vết bẩn khô chính là loại vết bẩn khó làm sạch nhất khi nó dính trên bề mặt của đá nhân tạo nhưng bạn vẫn có thể yên tâm vì đã có một vài phương pháp tẩy rửa vết bẩn này.

  • Dùng kem đánh răng và baking soda

Hãy trộn đều kem đánh răng với baking soda theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa hỗn hợp này lên những vị trí mặt đá nhân tạo bị dính những vết bẩn bám khô cứng đầu. Sau khoảng 5 – 10 phút thì hãy sử dụng một chiếc khăn ẩm, mềm để lau sạch hỗn hợp này trên bề mặt  đá theo hình xoắn ốc. Nếu là vết bẩn lâu ngày, bạn phải thoa hỗn hợp lên bề mặt một lần nữa và khi dùng khăn lau thì cũng nên dùng sức mạnh hơn một chút để xóa mờ những vết bẩn này tốt hơn.

f:id:homemas:20201103125553j:plain

  • Dùng cồn

Một cách khá đơn giản khác mà bạn có thể sử dụng đó là dùng rượu hay cồn có nồng độ mạnh, trên 50% để có thể xóa vết bẩn. Hãy dùng bông gòn hay khăn mềm để thấm cồn/ rượu rồi lau nhiều lần lên vị trí của những vết bẩn bám khô này.

Với các vết bẩn khô hay bám trên bề mặt như bã cao su, sơn móng tay, sơn vẽ, thức ăn... bạn có thể sử dụng miếng nhựa cứng mỏng để lấy vết bẩn ra khỏi bề mặt, sau đó dùng khăn vệ sinh bề mặt bằng nước sạch hay chất tẩy rửa chuyên dụng.

f:id:homemas:20201103125607j:plain

2. Cách bảo quản đá nhân tạo không bị ố vàng

Để không làm mất thời gian và công sức để tẩy vết ố vàng trên đá nhân tạo thì bạn hãy áp dụng các phương pháp bảo quản tốt nhất để có thể hạn chế sự hình thành của các vết ố vàng trên bề mặt đá.

2.1. Dùng tấm lót cách nhiệt

Trong nhà bếp bạn thường hay đặt nồi, đồ ăn còn nóng trực tiếp lên bề mặt của đá vì nghĩ rằng đá cứng thì sẽ không sao cả. Nhưng thực tế, giống như bất cứ vật liệu composite nào, tiếp xúc với nhiệt độ cao một cách đột ngột hay trong một thời gian dài đã nhân tạo có thể  bị hư hại bề mặt. 

Chính vì vậy, hãy sử dụng các tấm lót cách nhiệt trong nhà bếp và đặt nồi lên, cũng như những đồ ăn, nước uống còn nóng lên đó để có thể bảo vệ tốt nhất cho bề mặt đá nhân tạo.

2.2. Tránh cắt thái thực phẩm trên bề mặt đá 

So với các loại đá tự nhiên, đá LG có độ cứng và chống trầy xước cao hơn rất nhiều, tuy nhiên để cho bề mặt sản phẩm luôn trong trạng thái tốt. Chính vì vậy, để bảo vệ bề mặt đá nhân tạo thì bạn cũng không nên bổ, gọt hoa quả, thực phẩm trực tiếp trên bề mặt đá.

f:id:homemas:20201103125632j:plain

2.3. Thường xuyên lau dọn, vệ sinh mặt đá

Những vết ố vàng sẽ hình thành khi các vết bẩn tồn tại trên bề mặt đá trong một khoảng thời gian dài. Vì vậy, cách tốt nhất để có thể hạn chế tình trạng này đó là hãy thường xuyên lau dọn mặt đá bằng khăn mềm và những dung dịch làm sạch mặt đá chuyên dụng. Cùng với đó là khi có vết bẩn trên bề mặt đá, hãy lau dọn ngay lập tức, tránh để nó biến đổi và làm hỏng bề mặt đá nhân tạo.

Những cách vệ sinh đá nhân tạo nhanh chóng và hiệu quả đưa ra vừa rồi sẽ giúp bạn luôn có được bề mặt đá nhân tạo luôn được sáng bóng và sạch sẽ, giúp cho không gian ngôi nhà của bạn luôn được sáng sủa và sang trọng.

HOMEMAS - NHÀ CUNG CẤP ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS CHÍNH HÃNG - ĐỘC QUYỀN TẠI VIỆT NAM


Add : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline : 0966 096 568
Website : https://homemas.com/