homemas’s diary

Cung cấp đá nhân tạo hàn quốc, sàn nhựa lg hausys, vật liệu dán tường cao cấp.

Đá granite trắng và toàn bộ những điều thú vị về dòng đá này

Nếu có một ngày bạn gặp kẻ thù của mình và đồng thời phát hiện ra rằng, trên tay hắn đang cầm một cục đá Granite trắng, thì tôi khuyên bạn hãy chạy thật nhanh nếu có thể. Vì tôi cũng không dám chắc rằng viên đá được biết đến với độ cứng cao nhất trong những loại đá tự nhiên trên Trái Đất, sau kim cương và một vài loại đá quý khác, thì bất kỳ chỗ nào trên cơ thể bạn có thể chịu đựng nổi. Ngoài ra với các thông tin thú vị về nó mà chúng tôi sắp sửa tiết lộ dưới đây, bất kì hội nghị nào mà bạn tham dự cũng có thể cân nhắc mang theo chúng.

1. Đá Granite trắng

da-granite-trang-va-tat-ca-nhung-dieu-thu-vi-ve-no-7

Viết về đá Granite tự nhiên trắng mà không bạn giới thiệu sơ qua về chúng, sẽ là một thiếu xót vô cùng nghiêm trọng, nên chúng tôi cũng đành mặt dày đi theo các nhà thạch học ăn xin vài chữ. Và cũng được họ giải thích như sau: Đá granite trắng là một dòng

vật liệu xây dựng mới, có thành phần chủ yếu đó là thạch anh và khoáng fenspat. 

2. Đá granite trắng hoàn toàn liệu có phải là đá Granite

da-granite-trang-va-tat-ca-nhung-dieu-thu-vi-ve-no-3

Trong cuộc sống, nếu một người trắng hoàn toàn thì vẫn được coi là một con người, nhưng đối với đá Granite màu trắng 100% mà bạn vô tình bắt gặp ở đâu đó thì không được công nhận là dòng đá granite tự nhiên đâu nhé, mà nhiều khả năng là một loại đá nhân tạo được tạo ra tương tự như đá granite hoặc một mặt đá thạch anh.

3. Đá Granite trắng cũng là đá Plutonic

da-granite-trang-va-tat-ca-nhung-dieu-thu-vi-ve-no-0

Nó được làm nguội chậm khoảng từ hàng chục ngàn năm hoặc là lâu hơn, bên dưới lớp vỏ Trái Đất, điều này làm các hạt tinh thể trong đá phát triển lớn và hoàn toàn có thể được quan sát bằng mắt thường. Đá sau đó bị lộ ra do xói mòn. Một cơ thể lớn của dòng đá này được gọi là pluton. Vì vậy đá granite trắng thì cũng được gọi là đá Plutonic.

3. Các hạt tinh thể màu trắng nhìn thấy trong đá Granite

da-granite-trang-va-tat-ca-nhung-dieu-thu-vi-ve-no-6

Nếu vào một hôm nào đó bạn cảm thấy chán ghét không muốn nhìn người yêu của mình nữa, hãy nhìn thẳng vào mặt  đá granite và nếu bạn phát hiện ra rằng có các khoảng nhỏ màu trắng phân bố ngẫu nhiên trên bề mặt. Thì xin được chúc mừng bạn, vì ngoài người yêu ra bạn vẫn còn biết các thứ khác đang tồn tại xung quanh mình.

Và hình ảnh mà đã bạn nhìn thấy đó chính là các tinh thể fenspat một trong các thành phần chủ yếu của đá Granite. Sở dĩ bạn nhìn thấy chúng rõ ràng bởi vì chúng là thành phần đầu tiên kết tinh khi đá Granite được làm nguội chậm dần dưới bề mặt của Trái Đất..

4. Đá Granite trắng có phóng xạ

Thực ra cũng như những loại vật liệu tự nhiên khác, đều có chứa một lượng phóng xạ nhất định. Lượng phóng xạ trong loại đá Granite trắng đến từ lượng uranium có trong nó, và nồng độ tìm thấy trong đá được cho là gấp 5 cho đến 20 lần so với những loại đá thông thường khác.

Nhưng mọi người có thể yên tâm mình có thể sống trong một ngôi nhà hoàn toàn bằng đá Granite của mình mà không cần phải lo lắng gì cả, bởi vì theo các nhà khoa học thì với liều lượng phóng xạ trên, chúng vẫn sẽ an toàn với sức khoẻ con người. 

5. Mỏ đá Granite màu trắng lớn nhất thế giới

Bạn biết đấy trong cuộc sống chúng ta cái gì hữu ích mà lớn nhất cũng chả oai. Không tin thì bạn cũng có thể liên hệ bản thân ngay bây giờ để kiểm chứng. Và với độ dài khoảng 18.1km2 và thể tích khoảng 43.4km3 thì mỏ đá Mount Airy ở Bắc Carolina, Hoa Kỳ được xem là mỏ đá granite trắng lớn nhất thế giới.

Để các bạn dễ hình dung hơn thì chúng ta có thể đơn giản hoá nó như sau. Diện tích bề mặt của đá xấp xỉ khoảng bằng 66 sân bóng đá hiện nay và chúng hoàn toàn có thể được quan sát từ không gian ở bên ngoài.

da-granite-trang-va-tat-ca-nhung-dieu-thu-vi-ve-no-5

6. Độ cứng của đá Granite trắng thường tốt hơn các đá Granite có màu sắc tối

da-granite-trang-va-tat-ca-nhung-dieu-thu-vi-ve-no-16

Điều này hoàn toàn được xem là có cơ sở nếu chúng ta nhìn vào cấu tạo của dòng đá Granite sẽ thấy thành phần chính của nó có bao gồm thạch anh và fenspat, có hoặc không có nhiều loại các khoáng chất khác. Trong khi đó thạch anh thì thường xuất hiện với màu trắng sữa.

Nhưng thực sự là không màu chúng chỉ là đang phản chiếu màu sắc của các khoáng chất trắng, đen hoặc là hợp nhất xung quanh nó. Còn fenspat cho đá granite có màu sáng, từ hồng đến trắng và chúng hay được tìm thấy với màu trắng nhạt còn lại những khoáng chất phụ thì thường có màu tối hơn.

7. Đá hoa cương trắng Kashmir

Và thông tin cuối cùng sẽ là về dòng đá hoa cương trắng Kashmir, dành cho những ai yêu thích các viên đá granite Ấn Độ.

da-granite-trang-va-tat-ca-nhung-dieu-thu-vi-ve-no-4

Viên đá này khá là phổ biến trên thị trường, nó là một đá granite màu trắng với những chấm màu đỏ và đen. Nếu như nghe lời tư vấn của các nơi bán chúng bạn sẽ được biết thành phần chủ yếu của đá bao gồm fenspat trắng và thạch anh với những điểm nhấn là tinh thể garnet đỏ đặc biệt.

Tuy nhiên, rất tiếc đây thực sự không phải là loại đá granite, mà là một dòng đá biến chất. Nếu để ý kỹ thì chúng ta cũng thấy các hạt của nó khá nhỏ không thô giống như các định nghĩa về đá Granite. Đá tự nhiên này tuy không phải là đá granite về mặt kỹ thuật, tuy nhiên trong định nghĩa sử dụng cho công trình thương mại, nó vẫn được gọi là đá granite mặc dù về độ bền thì nó sẽ không được như đá Granite mà mọi người lầm tưởng.

Hy vọng bài viết trên sẽ đem lại nhiều thông tin bổ ích về đá Granite trắng tới cho các bạn, hãy chia sẻ bài viết cho nhiều người nếu bạn thấy hay.

==>Tham khảo thêm:  đá granite nhân tạo

HOMEMAS - NHÀ CUNG CẤP ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS CHÍNH HÃNG - ĐỘC QUYỀN TẠI VIỆT NAM


Add : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline : 0966 096 568
Website : https://homemas.com